Hạn chế những tai nạn không đáng có khi vận hành băng tải công nghiệp

Băng tải công nghiệp là thiết bị cơ khí vận hành bằng điện chính vì vậy nếu không cẩn thận trong quá trình vận hành có thể gây ra tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng. Những quy tắc vận hành dưới đây sẽ là cẩm nang giúp công nhân tránh được nhưng tai nạn đáng tiếc khi sử dụng bằng tải công nghiệp.
Luôn kiểm tra an toàn của hệ thống băng tải trước khi vận hành
Trước khi cho chạy băng tải cần kiểm tra kỹ lưỡng xem máy móc, bánh răng, dây chuyền, và bộ phận chuyển động mà có bị hao mòn, rỉ sét vướng vật thể lạ hoặc rò rỉ điện hay không.Nếu có sự cố cần phải đảm bảo chúng được thay thế, sửa chữa đúng cách trước khi khởi động vận hành lại hệ thống băng tải.
Hệ thống băng tải nên được kiểm tra, bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên để tránh những hỏng hóc bất ngờ có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới quá trình, năng suất làm việc sản xuất của doanh nghiệp.




Mặc trang phục để đầu tóc gọn gàng khi vận hành băng tải
Một trong các tai nạn phổ biến xảy ra trong lúc vận hành băng tải là để quần áo, đầu tóc không lùng bùng, không gọn gàng và bị cuốn vào con lăn của băng tải, gây ra thương tích. Công nhân hoặc bất cứ ai khi tới gần băng tải cần ăn vận gọn ghẽ, tóc dài nên được búi cao và đặt tay ra khỏi hệ thống băng tải đang chạy để giữ an toàn cho bản thân. Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm
Vệ sinh hệ thống băng tải thường xuyên
Hệ thống băng tải nên được thường xuyên làm vệ sinh sạch sẽ loại bỏ rác thải,các chất cặn bẩn, phế liệu hoặc các mảnh vỡ, chỉ nên thực hiện công đoạn vệ sinh khi điện đã được tắt. Đảm bảo các khu vực xung quanh hệ thống băng tải, môi trường làm việc cũng phải sạch sẽ, gọn gàng, để không ảnh hưởng đến quá trình vận hành của băng tải.
Đội ngũ nhân viên vệ sinh phải được thông báo về an toàn băng tải công nghiệp trước khi được phép đến gần máy.Khi xảy ra trường hợp không an toàn nhân viên  vệ sinh nên báo cáo tất cả thông tin cho những nhân viên có chuyên môn cao kịp thời xử lý.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...