Vận hành băng tải treo cao trong sản xuất công nghiệp

Băng tải treo là thiết kế đặc biệt được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp, hàng hóa đặc biệt, dựa trên đặc trưng yêu cầu môi trường làm việc. Với cấu tạo đặc biệt, hệ thống tạo nên tính ứng dụng riêng, yêu cầu vận hành cũng khắt khe hơn. Hiểu về cơ chế hoạt động và vận hành của hệ thống để sử dụng băng tải treo đúng cách, an toàn.

Nguyên lý hoạt động của băng tải treo
Khác với các dòng băng tải công nghiệp thường gặp với mặt băng tải chống lại tác dụng của trọng lực và vận chuyển hàng hóa theo mặt phẳng ngang an toàn. Băng tải xích treo với thiết kế: khung treo tự động với thanh ray chạy xích truyền chuyển động, khay treo đỡ giày, móc  treo tự động. Chất liệu hệ thống là sắt phun sơn tĩnh điện và inox không gỉ.
Hệ thống vận chuyển hàng hóa trong không gian, không có mặt băng tải đỡ phía dưới hàng hóa mà được đảm bảo an toàn bằng móc treo tự động liên kết chắc chắn với hàng hóa. Động cơ truyền tải truyền lực lên thanh ray để xích chuyển động và di chuyển hàng hóa ở độ cao nhất định. Vận hành có thể bằng tay, bằng trọng lực hoặc động cơ tự động.
Tốc độ truyền tải được kiểm soát ổn định để tránh rung lắc, va đập hàng hóa. Các thanh móc treo tự động cũng được tính toán khoảng cách an toàn cho quá trình vận chuyển.








Sử dụng hệ thống băng tải treo đúng cách
Hệ thống băng tải treo phần lớn được thiết kế vận hành tự động. Vận hành băng tải treo không quá khó khi cơ chế đã được thiết lập để kiểm soát hệ thống. Nhưng người dùng vẫn cần theo dõi để kiểm soát tình hình.  Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
Sử dụng đúng tải trọng hàng hóa, bởi trọng lực và tải trọng lớn sử dụng trong thời gian dài sẽ làm giảm tuổi thọ hệ thống.
Băng tải vận hành với tác động của trọng lực lên hệ thống xúc truyền tải, ma sát lớn. Lưu ý bôi trơn động cơ để đảm bảo điều kiện vận hành an toàn.
Kiểm tra các mối nối liên kết của móc tự động, vệ sinh, sửa chữa và thay thế kịp thời các hỏng hóc. Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm
Doanh nghiệp lựa chọn đơn vị gia công uy tín để đảm bảo chất lượng băng tải tốt nhất cho quá trình vận hành và sản xuất. Yêu cầu đơn vị gia công chuyển giao công nghệ và hỗ trợ vận hành để sử dụng đúng cách. Liên hệ với Việt Thống Hưng Thịnh để được tư vấn thiết kế băng tải treo cao cấp cùng với cam kết chất lượng dịch vụ hỗ trợ tiện ích và hướng dẫn vận hành hệ thống hiệu quả. Vận hành băng tải treo cao trong sản xuất công nghiệp

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...