Cách thức hoạt động của băng tải

Để sử dụng các dòng băng tải một cách tốt nhất khách hàng cũng cần lưu ý đến cấu tạo cũng như cách thức hoạt động của băng tải. Nắm rõ được cách thức hoạt động sẽ giúp cho doanh nghiệp cũng như người chịu trách nhiệm vận hành nắm được các nguyên nhân khi có trục trặc và vận hành thiết bị một cách tốt nhất.



1. Cấu tạo của băng chuyền tải:
Thông thường dù ở bất cứ loại sản phẩm nào thì cũng có 7 bộ phận cấu tạo chính như sau:
- Khung nhôm định hình cho thiết bị
- Rulo bao gồm rulo chủ động và rulo bị động
- Động cơ dẫn hướng
- Con lăn đỡ dây
- Bộ phận tăng đơ
- Động cơ giúp giảm tốc
- Dây chuyền tải
Mỗi bộ phận cấu tạo đều có vai trò quan trọng trong việc quyết định đến tổng thể chất lượng của thiết bị băng tải.







2. Cách thức hoạt động của băng tải như sau:
- Khi khởi động máy thì rulo chủ động sẽ quay làm cho dây băng tải công nghiệp quay theo, nhờ vào lực ma sát giữa hai bộ phận này.
- Trong khi đó rulo bị động có nhiệm vụ điều chỉnh và giữ cho dây tải không bị trùng, nhằm tạo ra lực ma sát tốt nhất cho dây tải và rulo chủ động. Từ đó, giúp cho hệ thống băng tải di chuyển tịnh tiến ổn định.

XEM THÊM   >>   Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm

- Ngoài ra, trong quá trình vận chuyển hàng hóa thì để giảm ma sát cũng như hạn chế tình trạng dây tải bị đánh võng, nhà thi công sẽ thiết kế con lăn đỡ dây ở phía bên dưới.

Cách thức vận hành của băng tải được diễn ra tốt nhất nhờ vào hệ thống và kỹ thuật thiết kế băng tải của công ty có tay nghề cao và nhiều kinh nghiệm. Do đó để an tâm hơn về chất lượng của băng tải đặt mua, khách hàng hãy đến với công ty băng tải Việt Thống chúng tôi để được hỗ trợ cách thức vận hành băng tải đúng cách tốt nhất.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...