Cách kéo dài tuổi thọ của băng tải công nghiệp

Bất cứ loại máy móc, thiết bị nào cũng đều phải trải qua sự mài mòn, hư hao nhất định sau thời gian dài sử dụng, thế nhưng không phải không có cách để giúp hạn chế những điều này. Nhất là đối với thiết bị băng tải công nghiệp thì hạn chế sự mài mòn và gia tăng tuổi thọ của sản phẩm thì khách hàng cần lưu ý một số điều như sau:


1. Lựa chon loại băng tải phù hợp:
Để lựa chọn được loại băng tải phù hợp với ngành nghề sản xuất và chất lượng cao sẽ giúp cho khách hàng có được loại sản phẩm tốt nhất cho loại hình sản xuất riêng biệt của mình. Bởi dù ở bất cứ dòng băng tải công nghiệp khác nhau như: băng tải con lăn inox, băng tải xích, băng tải PVC,… đều có ưu và nhược điểm riêng của chúng. Chính vì vậy, lựa chọn băng tải ứng với loại hình sản xuất sẽ giúp gia tăng được ưu điểm và hạn chế nhược điểm của thiết bị một cách tốt nhất.


2. Kiểm tra hoạt động máy móc và phụ kiện thường xuyên:
Một số điều cần kiểm tra và lưu ý chăm sóc thiết bị trong quá trình sử dụng đó là;
- Kiểm tra sự căng băng của dây chuyền tải:

XEM THÊM  >>  Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm

Đây là yếu tố cơ bản để đảm bảo tuổi thọ của băng tải công nghiệp. Một thiết kế kém chất lượng, không duy trì được tính ổn định của sự căng dây băng chuyền thì sẽ dễ dẫn đến hiện tượng lệch băng, xoắn băng hoặc kẹt, đứt dây băng. Từ đó, giảm tuổi thọ của thiết bị mà còn gây ảnh hưởng đến quy trình sản xuất chung của doanh nghiệp.



- Kiểm tra dầu bôi trơn của động cơ:
Để giảm sự ma sát và mài mòn thì dầu bôi trơn cho động cơ là điều cần kiểm tra và giám sát kỹ càng. Điều này sẽ giúp máy vận hành nhẹ hơn, gia tăng sức kéo. Tốt nhất nên kiểm tra định kì dầu bôi trơn 1 lần/tháng để gia tăng tuổi thọ cho thiết bị.
- Đảm bảo môi trường làm việc an toàn và không ô nhiễm:
Môi trường làm việc không đảm bảo an toàn, có các nguyên liệu dễ cháy nổ hoặc bang tai phải hoạt động trong môi trường có bụi bậm nhiều, axit, kiềm,.. sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của băng tải công nghiệp kể cả vật liệu inox không rỉ. Do đó cần đảm bảo môi trường làm việc tốt nhất.





3. Bảo dưỡng định kì:
Bảo dưỡng tình trạng vận hành máy 1 lần/tháng, bảo dưỡng toàn bộ máy móc 1 lần/ 3 tháng để phát hiện những hư hỏng, sự cố và từ đó có hướng khắc phục và điều chỉnh nhanh chóng nhất.


Trên là những việc khách hàng cần lưu ý để gia tăng và kéo dài tuổi thọ của băng tải công nghiệp lâu nhất. Mọi chi tiết thắc mắc hoặc cần hỗ trợ chi tiết xin vui lòng liên hệ đến công ty băng tải Việt Thống chúng tôi ngay qua đường dây Hotline của bộ phận kỹ thuật:

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...