Cấu tạo hợp kim nhôm như thép

khi tiêu dùng một kỹ thuật đùn nhôm để ngoài mặt các cấu trúc theo tỉ lệ nano, các nhà nghiên cứu đã tạo ra 1 hợp kim nhôm vừa sở hữu độ bền như thép vừa với độ dẻo để kéo dãn và ko bị đứt gãy lúc bị nén. Theo lực lượng nghiên cứu, điều quan yếu là khoa học trên mang thể áp dụng có phổ thông mẫu kim khí khác nhau và họ cũng dự kiến sẽ thử gia tăng độ bền cho magie – một kim loại nhẹ hơn nhôm nhưng sở hữu thể được dùng để chế tác các dòng áo giáp sở hữu độ bền, dẻo và nhẹ cho lính tráng.

thực hiện Dự án băng tải chế tác nhôm hợp kim siêu bền gồm mang tấn sĩ Yuntian Zhu, giáo sư khoa học nguyên liệu đại học Bắc Carolina cộng các cộng sự tới trong khoảng đại học Sydney (Úc), đại học California Davis và đại học khoa học hàng ko Ufa (Nga). Ông cho biết, nhôm hợp kim với những yếu tố cấu trúc rất độc đáo. khi được hài hòa để tạo thành dạng cấu trúc phân tầng theo những tỉ lệ nano, nhôm hợp kim trở nên rất bền và dễ uốn.



Nhôm hợp kim cũng bao gồm các khối kết cấu rất nhỏ được gọi là các “thớ”. Chúng nhỏ hơn sợi tóc người hàng nghìn lần, mỗi thớ là một tinh thể với kích thước bé hơn 100nm. Giáo sư Zhu cho biết: thớ càng nhỏ thì kim loại càng bền, kế bên các tinh thể cấu tạo hợp kim nhôm như thép tuyệt vời hay những thớ lý tưởng thì chúng cũng còn đó phần nhiều dạng khiếm khuyết. những tinh thể nano bị khiếm khuyết sẽ bền hơn các tinh thể toàn diện.

bây giờ, giáo sư Zhu dự định sẽ liên kết mang Cơ quan phòng ngự đất nước Hoa Kì nhằm đưa magiê hợp kim vào dùng trong những mẫu áo giáp để nâng cao độ bền và giảm bớt trọng lượng. Ông cho biết, ko chỉ áo giáp, kỹ thuật gia cố kim khí trên mang thể được áp dụng trên phổ biến ngành khác như chế tạo xe khá tiết kiệm nhiên liệu và nâng cao tính an toàn cho phi cơ.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...