Cấu tạo và chức năng con lăn băng tải dẫn hướng

Con lăn băng tải dẫn hướng là thiết kế có tính ứng dụng cao, được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Hệ thống đảm bảo khả năng truyền tải hàng hóa, tính kết nối và linh hoạt của hệ thống. Hiểu về cấu tạo con lăn dẫn hướng sẽ giúp các đơn vị gia công và đặt hàng hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sản xuất.

Cấu tạo con lăn dẫn hướng cần biết

Con lăn dẫn hướng nằm trong hệ thống con lăn chuyển động của băng tải. Cấu tạo con lăn gồm:
·         Bề mặt con lăn với thiết kế trụ, chịu lực và tải trọng trực tiếp từ hàng hóa và mặt băng tải.
·         Trục con lăn liên kết với khung băng tải.  Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
·         Vòng bi và phớt bảo vệ vòng bi khỏi các tác động ăn mòn của môi trường sản xuất, độ ẩm, khói bụi…
Thiết kế con lăn trụ 2 đầu đồng tâm, có tác dụng dẫn truyền hàng hóa đi đúng hướng. Thường sử dụng trong các băng tải thẳng, chuyển động liên tục kết nối các công đoạn. Con lăn dẫn hướng có tác dụng nâng đỡ bề mặt băng tải để hệ thống vận hành an toàn.



Yêu cầu con lăn dẫn hướng trong băng tải công nghiệp

Trong sản xuất công nghiệp, tùy tính chất môi trường sản xuất mà con lăn băng tải sẽ có những yêu cầu và đặc trưng riêng. Nhưng nhìn chung, hệ thống cần đảm bảo các yêu cầu về:
·         Khả năng chịu lực và tải trọng hàng hóa hiệu quả. Bề mặt con lăn có độ cứng cao, chịu lực tốt, không méo mó trong quá trình vận chuyển. Chất liệu con lăn và độ dày bề mặt con lăn cần được đảm bảo.
·         Hệ thống cần đảm bảo vận hành trơn, ổn định, hệ số ma sát thấp. Quá trình hoạt động không gây tiếng ồn. Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm
·         Con lăn cần chống chịu được các điều kiện ăn mòn, hóa chất và nhiệt độ cao. Đảm bảo độ bền hóa học cao, tuổi thọ lớn hoạt động được trong thời gian dài.
·         Ổ bi chính hãng, đảm bảo tính ổn định trong quá trình sản xuất.
·         Chất liệu con lăn không ảnh hưởng để chất lượng và đặc trưng hàng hóa.
Băng tải công nghiệp hoạt động ổn định và hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào đặc trưng hệ thống con lăn nâng đỡ và dẫn hướng. Doanh nghiệp cần lưu ý thiết kế và gia công con lăn băng tải dẫn hướng tại các địa chỉ đảm bảo uy tín, có kinh nghiệm và chính sách hỗ trợ khách hàng hiệu quả. Việt Thống Hưng Thịnh với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, xưởng sản xuất băng tải hiện đại sẽ đảm bảo cho chất lượng hệ thống con lăn theo yêu cầu sản xuất của đơn vị. Liên hệ ngay để được tư vấn đặt hàng giá tốt.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...