Lưu ý khi thiết kế con lăn để vận hành hệ thống an toàn

Con lăn băng tải là bộ phận đóng vai trò quan trọng trong quá trình  truyền tải hàng hóa giữa các công đoạn, tạo nên tính liên tục cho cả quá trình sản xuất công nghiệp. Con lăn tham gia cấu trúc băng tải công nghiệp, được thiết kế theo những tiêu chuẩn và yêu cầu sản xuất riêng. Khi thiết kế và gia công con lăn, người doanh nghiệp cần biết những điểm gì để đảm bảo hiệu quả vận hành con lăn an toàn nhất.

Đặc điểm kỹ thuật cần chú ý khi thiết kế con lăn

Thiết kế con lăn băng tải cần đảm sự  chính xác của các thông số số kỹ thuật ảnh hưởng đến quá trình vận hành, hệ số an toàn và độ bền của sản phẩm. Bởi chỉ cần một sai sót nhỏ trong thiết kế con lăn sẽ khiến hệ thống không hoạt động ổn định và gây nguy hiểm cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
Tùy đặc trưng hệ thống băng tải mà yêu cầu thiết kế con lăn khác nhau, phù hợp với điều kiện và môi trường làm việc mà con lăn sẽ có những đặc trưng riêng. Nhưng con lăn luôn cần đảm bảo các yếu tố quan trọng sau:
·         Thiết kế con lăn đồng tâm, đồng trục, đảm bảo hệ thống vận hành ổn định lâu dài.
·         Ổ bi và phớt bảo vệ ô bi cao cấp, chất lượng tốt chính hãng đảm bảo tuổi thọ con lăn.
·         Bề mặt con lăn có độ dày vừa phải, kích thước con lăn đảm bảo hệ số an toàn trong quá trình chuyển động, chịu lực và tải trọng tốt. Nhà sản xuất nhôm định hình cao cấp
·         Chất liệu con lăn chống chịu được các điều kiện nhiệt độ và hóa chất ăn mòn hiệu quả.




Lựa chọn đơn vị gia công con lăn uy tín

Gia công con lăn băng tải cần đến chuyên gia có kinh nghiệm và kỹ năng thiết kế chuyên nghiệp. Các đơn vị gia công uy tín không nhiều, khách hàng cần đánh giá để đầu tư thiết kế băng tải an toàn, chất lượng tốt nhất.
·         Đơn vị gia công uy tín cần có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tư vấn khách hàng hiệu quả về phương án thiết kế và các thông số kỹ thuật rõ ràng để đơn vị nắm rõ về chất lượng con lăn.
·         Đơn vị có công xưởng gia công và máy móc thiết bị hiện đại. Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm
·         Đơn vị gia công con lăn cam kết chất lượng và bảo hành hệ thống con lăn lâu dài. Đảm bảo sử dụng an toàn hiệu quả, giải  quyết các vấn đề phát sinh.
Khi thiết kế con lăn băng tải cần chú ý đến yêu cầu môi trường sản xuất để gia công băng tải đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn cho hệ thống vận hành lâu dài. Liên hệ với Việt Thống để được tư vấn thiết kế con lăn chất lượng tốt và nhận báo giá cạnh tranh nhất thị trường hiện nay.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...