Tổng hợp sự cố băng tải con lăn xoắn ốc thường gặp

Băng tải con lăn với tính ứng dụng cao được sử dụng trong nhiều lĩnh vực sản xuất để vận chuyển hàng hóa, đảm bảo tính liên tục của hệ thống. Với đặc trưng của hàng hóa và quá trình sản xuất khác nhau thì băng tải được thiết kế với đặc trưng riêng. Băng tải con lăn xoắn ốc với khả năng vận chuyển hàng hóa ở độ cao khác nhau theo chiều thẳng đứng. Quá trình vận hành, hệ thống không tránh khỏi những vấn đề sự cố xảy ra ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

Một số sự cố băng tải con lăn xoắn ốc thường gặp

Băng tải xoắn ốc với kết cấu khá đặc biệt, hệ thống được thiết kế theo chiều thẳng đứng, con lăn được sắp xếp theo chiều xoắn ốc để vận chuyển hàng hóa giảm dần về độ cao và tốc độ vận chuyển. Hệ thống yêu cầu sự đồng tâm và tính ổn định đảm bảo an toàn cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Sự cố băng tải con lăn xảy ra:
·         Hệ thống con lăn băng tải bị lệch, khiến hàng hóa bị lệch gây nguy hiểm cho hàng hóa khi vận chuyển từ trên cao xuống.
·         Kết cấu băng tải bị thiếu dẫn đến việc chuyển động lệch hướng của cả quá trình.
·         Dây băng tải không giãn đều khiến việc dẫn truyền không hiệu quả.
Nguyên nhân của sự cố băng tải thường gặp có thể do kết cấu con lăn không đồng nhất, vỡ ổ bi khiến con lăn không hoạt động, mặt băng tải hoạt động trong thời gian dài bị hỏng cần thay thế… có thể do nguyên nhân chủ quan là chất lượng băng tải và cách sử dụng băng tải không đúng cách.




Cách sử dụng và vận hành băng tải con lăn xoắn ốc hiệu quả

Các vấn đề sự cố băng tải ít khi xảy ra nhưng sẽ ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho hàng hóa nếu không được khắc phục kịp thời. Việc hỏng hóc cần có sự hỗ trợ sửa chữa từ chuyên gia và thợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Quá trình sử dụng đúng cách sẽ đảm bảo giữ hệ thống con lăn băng tải vận hành ổn định lâu dài.
·         Vệ sinh và kiểm tra hệ thống con lăn định kỳ, loại bỏ dị vật, bôi trơn động cơ đảm bảo điều kiện tối ưu để vận hành hệ thống ổn định. Nhôm định hình giá rẻ tại tphcm
·         Vận hành hệ thống đúng tải trọng và tốc độ an toàn thiết kế.
·         Thay thế bộ phận, linh kiện chính hãng cùng loại với thiết kế kỹ thuật tương ứng đảm bảo hệ thống đồng nhất trong quá trình vận hành.
Gia công băng tải tại địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng phù hợp với yêu cầu sản xuất và được hỗ trợ kỹ thuật trong quá trình sử dụng. Việt Thống là đơn vị gia công và cung cấp băng tải cao cấp cho nhiều lĩnh vực cam kết mang đến hệ thống chất lượng với hiệu quả vận hành ổn định lâu dài. Liên hệ với Việt Thống để được tư vấn các vấn đề sự cố băng tải mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...