Tìm hiểu về sản phẩm xích băng tải công nghiệp

Tìm hiểu về sản phẩm xích băng tải công nghiệp

Xích và nhôm xích được ứng dụng khá nhiều trong các lĩnh vực cơ khí chế tạo, cơ chế vận hành của các hệ thống, máy móc. Xích tải đóng vai trò quan trọng trong việc truyền chuyển lực và kết nối. Trong sản xuất công nghiệp, xích được ứng dụng trong vận chuyển và là phụ kiện không thể thiếu giúp truyền chuyển động và vận chuyển hàng hóa hiệu quả. Xích vận chuyển công nghiệp khá phổ biến, tuổi thọ cao và là giải pháp được các doanh nghiệp lựa chọn để tối ưu hiệu quả sử dụng, vận hành hệ thống. Khách hàng cần hiểu rõ về sản phẩm để lựa chọn xích vận chuyển phù hợp.

Cần biết khi chọn mua xích băng tải công nghiệp

Xích băng chuyền công nghiệp có 2 loại với ứng dụng khác nhau: dây xích vận chuyển và xích truyền chuyển động.
· Dây xích vận chuyển là dây vận chuyển tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa, nâng đỡ hàng hóa chuyển động hiệu quả. Thiết kế bản dẹt, rộng tăng diện tích tiếp xúc với hàng hóa. Chất liệu thường là inox hoặc nhựa cao cấp.
· Xích truyền chuyển động tác dụng truyền lực từ động cơ đến các con lăn và dây vận chuyển, giúp hệ thống chuyển động tịnh tiến về phía trước. Chất liệu thường là inox có độ cứng, thiết kế kỹ thuật khắt khe.
Tùy đặc trưng hệ thống vận chuyển mà các thông số kỹ thuật của xích vận chuyển được thiết kế riêng, đáp ứng: công suất vận chuyển hàng, điều kiện môi trường sản xuất ( hóa chất, nhiệt độ, tốc độ), đặc trưng hàng hóa.


Lưu ý khi sử dụng xích băng tải công nghiệp

Ngoài việc lắp đặt và sử dụng xích băng chuyền với thông số kỹ thuật phù hợp thì quá trình vận hành sử dụng cũng khá quan trọng, người dùng cần lưu ý việc: kiểm tra bảo dưỡng, vận hành đúng kỹ thuật, nâng cấp hệ thống cũng là điều cần thiết.
· Luôn đảm bảo, quá trình vận hành truyền tải của vận chuyển luôn đảm bảo khối lượng không vượt quá tải trọng tối đa của vận chuyển, không vận chuyển quá tải trong thời gian dài, hàng có kích thước quá lớn… tác động lực mạnh trong thời gian dài sẽ khiến xích bị lỏng dão, giảm hiệu suất vận chuyển và tuổi thọ của xích chuyền giảm mạnh.
· Kiểm tra và vệ sinh xích vận chuyển thường xuyên, trong quá trình vận hành để tránh vật lạ rơi vào các mắt xích khiến xích tải bị kẹt, kẹt lâu không được loại bỏ sẽ làm vỡ mắt xích chuyền, gây các sự cố kỹ thuật. Thường nên sử dụng 15 phút cuối ca để vệ sinh dây xích vận chuyển, xích tải và cả băng chuyền để đảm bảo loại bỏ vật thể lạ, ảnh hưởng đến hệ thống.
· Quá trình vận hành vận chuyển, chịu tác động lực tạo ma sát, sinh nhiệt nên người vận hành cần lưu ý: cho vận chuyển nghỉ 30 phút sau mỗi 10 -12 h làm việc liên tục. Cho hệ thống nghỉ ngơi, hạ nhiệt và phục hồi. Định kỳ kiểm tra, thay thế xích tải khi bị hỏng hóc để bảo vệ hệ thống một cách toàn diện, giảm tối đa sự cố đứt gãy, hỏng hóc, ảnh hưởng đến động cơ. Tra dầu mỡ vào xích tải truyền lực để nâng cao hiệu quả vận hành, chuyển động trơn chu hơn, giảm ma sát tác động lên xích tải. xem thêm >> Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh
Các vấn đề về xích tải công nghiệp cần được lựa chọn kỹ lưỡng, kiểm soát đảm bảo hiệu quả vận hành tối ưu, nâng cao hiệu suất sản xuất của doanh nghiệp. Việt thống với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên môn cao sẽ hỗ trợ các vấn đề thắc mắc về xích tải. Khách hàng quan tâm liên hệ với Việt thống để được tư vấn thiết kế xích tải công nghiệp chất lượng phù hợp, đồng thời hỗ trợ sử dụng vận hành hệ thống xích vận chuyển hiệu quả. https://bangchuyen.org/

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...