Một số nguyên nhân khiến con lăn bị hỏng

Con lăn là thiết bị được dùng để sản xuất băng tải phổ biến nhất hiện nay nhờ vào độ bền cao và chi phí bảo trì, bảo dưỡng rất thấp, ít xảy ra tình trạng hư hỏng. Nhưng thực tế trong quá trình sử dụng vẫn có một số trường hợp con lăn băng tải bị hỏng làm gián đoạn sản xuất của doanh nghiệp. Sau đây là một số nguyên nhân dễ dẫn đến tình trạng con lăn bị hỏng như sau:
Chọn con lăn không phù hợp:
Ngành nghề sản xuất và nhu cầu sử dụng băng tải đa dạng, do đó tùy vào từng lĩnh vực sản xuất cụ thể mà doanh nghiệp lựa chọn loại vật liệu con lăn cho phù hợp. Với con lăn nhựa và con lăn inox đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, khách hàng phải xem xét ứng dụng để gia tăng được ưu và hạn chế nhược của vật liệu. Nếu dùng băng tải con lăn inox cho việc vận chuyển nhiên liệu trong hầm mỏ thì con lăn sẽ bị hỏng nhanh hơn, do bị môi trường hóa chất oxi hóa,…






Ít kiểm tra hoạt động và bảo dưỡng thiết bị thường xuyên:
Không kiểm tra, bảo dưỡng sản phẩm thường xuyên sẽ dẫn đến tình trạng con lăn bị bám bụi, khô dầu ổ bi làm cho con lăn vận hành bị kẹt, dễ hỏng.
Hoặc hệ thống phớt, hệ thống bảo vệ vòng bi lâu ngày trở nên kém hiệu quả sẽ làm cho con lăn bị oxi hóa, bám bụi từ bên trong.
Dùng con lăn băng tải không đạt tiêu chuẩn chất lượng:
Một số khách hàng quan tâm đến giá thành và ưu chuộng những sản phẩm giá rẻ sẽ dễ dẫn đến mua hàng kém chất lượng, nhanh hỏng và gây thiệt hại cho quá trình sản xuất.
Để đảm bảo mua được con lăn cũng như các dòng băng tải con lăn chất lượng tốt có giá thành phù hợp khách hàng có thể đến với công ty băng tải Intech chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật cụ thể nhất. 

Featured Post

Mua nhôm định hình giá rẻ tại Hồ Chí Minh

Nhôm định hình là một vật dụng và phụ kiện cần thiết và đóng vai trò quan trọng trong rất nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp hiện nay. Nhô...